Trường THCS Nam Thành - Yên Thành - Nghệ An

https://thcsnamthanh.gdyenthanh.edu.vn


KẾ HOẠCH DẠY THÊM HỌC THÊM ( THEO TT 29)

KẾ HOẠCH DẠY THÊM

PHÒNG GD&ĐT YÊN THÀNH
TRƯỜNG THCS NAM THÀNH
          Số:  45 /KH-DTHT
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Nam Thành, ngày 10 tháng 03 năm 2025

KẾ HOẠCH
Dạy thêm học thêm bổ sung năm học 2024 – 2025 theo thông tư 29

Căn cứ Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm.
Căn cứ thông tư số 30/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của bộ GDĐT ban hành quy chế tuyển sinh THCS và THPT.
Căn cứ công điện số 10/CĐ-TTg ngày 07/02/2025 của thủ tướng chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý dạy thêm, học thêm
Trên cơ sở xem xét tình hình thực tế về nhu cầu, nguyện vọng học thêm của học sinh, cha mẹ học sinh thể hiện trong đơn đăng ký học thêm và năng lực của giáo viên, Trường THCS Nam Thành xây dựng kế hoạch bổ sung tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường theo thông tư 29 năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích
- Góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh ngoài các tiết dạy nội khoá;
- Giảm áp lực tự học vào các buổi tối cho học sinh mà vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ học tập theo yêu cầu của môn học - lớp học;
2. Yêu cầu
- Giáo viên, học sinh tham gia quá trình dạy thêm - học thêm là tự nguyện và phải có đơn đăng ký dạy thêm của giáo viên và đơn đăng ký học thêm của học sinh; khi đã đăng ký DTHT phải chấp hành sự chỉ đạo, quản lý, kiểm tra của trường theo KH;
- Hồ sơ DTHT phải đầy đủ, kịp thời đúng quy định;
- Nghiêm cấm việc dạy thêm tuỳ tiện, không chuẩn bị bài, không theo PPCT đã đăng ký; tuyệt đối không sử dụng thời gian DTHT vào mục đích khác.
II. ĐỐI TƯỢNG HỌC THÊM, ÔN THI TUYỂN SINH LỚP 10
 
  • Học sinh có kết quả học tập môn học cuối học kỳ liền kề mức chưa đạt.
  • Học sinh được nhà trường lựa chon bồi dưỡng học sinh giỏi lựa
  • Học sinh lớp cuối cấp tự nghuyên đăng ký ôn thi tuyển sinh vào lớp 10, ôn thi tốt nghiệp năm học 2024-2025 theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Tổng số học sinh toàn trường: 554 em.
 
  • Ôn thi chuyển cấp và tốt nghiệp THCS khối 9 101 em( 9A 38 em, 9B 31 em, 9C 32)
  • Bồi dưỡng học sinh giỏi tổng 83 em
+ Khối 6(Anh 9 em, Toán 11em, Ngữ Văn 9)
+ Khối 7(Anh  em 03, Toán 10, Ngữ Văn 15 em)
+ Khối 8( Anh 2 em, Toán 3, Ngữ Văn 3, KHTN 7.LS&ĐL 6, GDCD 3, Tin 2)
 
  • Học sinh có kết quả học tập môn học cuối học kỳ liền kề mức chưa đạt tổng
+ Khối 6: 43 em
+ Khối 7: 21 em
+ Khối 8: 22 em
III. NỘI DUNG DẠY THÊM ÔN THI TUYỂN SINH LỚP 10
          Ôn tập, cũng cố kiến thức đã học; rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh có kết quả học tập ở mức chưa đạt và bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học sinh đối với đối tượng học sinh khá giỏi trong quá trình dạy thêm, học thêm.
          Chương trình dạy thêm cho các môn (có kế hoạch kèm theo) với thời lượng như sau:

Bảng thời lượng dạy thêm các môn cho các khối/kỳ

 
TT                  Khối
Môn
Khối 6
(hoặc lớp)
Khối 7
(hoặc lớp)
Khối 8
(hoặc lớp)
Khối 9
(hoặc lớp)
1 Ngữ văn 02 buổi 02 buổi 02 buổi 8 buổi
2 Toán 02 buổi 02 buổi 02 buổi 8 buổi
3 Tiếng Anh 02 buổi 02 buổi 02 buổi 6 buổi
4 KHTN(Vật lý) 01 buổi 01 buổi 01 buổi  
5 KHTN(Hóa học) 01 buổi 01 buổi 01 buổi  
6 KHTN(Sinh) 01 buổi 01 buổi 01 buổi  
    7 LS-ĐL(Địa) 01 buổi 01 buổi  01 buổi  
8 LS&ĐL(Sử) 01 buổi 01 buổi 01 buổi  

Cộng
  11 buổi 11 buổi 11 buổi    22 buổi
       
Bảng thời lượng dạy thêm cho đối tượng HSG các môn cho các khối/ kỳ

 
TT                  Khối
Môn
Khối 6
(hoặc lớp)
Khối 7
(hoặc lớp)
Khối 8
(hoặc lớp)
Khối 9
(hoặc lớp)
1 Ngữ văn 10 buổi 02 buổi 20 buổi 20 buổi
2 Toán 10 buổi 02 buổi 20 buổi 20 buổi
3 Tiếng Anh 10 buổi 02 buổi 20 buổi 20 buổi
4 KHTN(Vật lý)     20 buổi 20 buổi
5 KHTN(Hóa học)     20 buổi 20 buổi
6 KHTN(Sinh)     20 buổi   20 buổi
    7 LS-ĐL(Địa)      20 buổi   20 buổi
8 LS&ĐL(Sử)     20 buổi   20 buổi

9
GDCD      20 buổi   20 buổi
10 Tin        
       
IV. ĐỊA ĐIỂM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT
1. Địa điểm dạy thêm học thêm: Trường THCS Nam Thành
Địa chỉ: Xóm Phú Sơn, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
2. Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy thêm học thêm
      Phòng dạy thêm học thêm: Sử dung các phòng học hiện có của trường, đạt tiêu chuẩn qui định cho phòng học thêm tại Quyết định số 1221/QĐ-BYT ngày 18/4/2000 của Bộ Y tế và Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT ngày 15/6/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Khoa học và Công nghệ - Bộ Y tế. Cụ thể: Có 13 phòng học có diện tích 60,02 m2/phòng;
V. KINH PHÍ VÀ PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC DẠY THÊM
V.1. DẠY THÊM:
1. Mức thu:
     Học miễn phí, dạy miễn phí nhà trường hỗ trợ 30.000đ/tiết.
2. Phương án tổ chức dạy:
* Dạy thêm ở học kỳ 2 mỗi buổi dạy không quá 2 tiết.
- Học sinh học có học lực chưa đạt mỗi khối được chia làm 1 lớp, tổng 3 lớp.
- Học sinh học bồi dưỡng nâng cao trình độ mỗi môn chia thành 1 lớp tổng 24 lớp.
V.2. ÔN THI TUYỂN SINH LỚP 10:
1. Mức thu.
Học sinh học miễn phí, giáo viên dạy miễn phí, nhà trường hỗ trợ 30.000 đồng/tiết.
2. Phương án tổ chức dạy thêm:
* Dạy thêm trong năm học: Dạy ở học kỳ 2, dạy 2 tiết/buổi.
- Số học sinh tham gia ôn thi:  101 em chia làm 3 lớp.
- Số buổi mỗi lớp : 22 buổi
Trong đó:   Toán: 8 buổi , Văn: 8 buổi: Anh: 6 buổi

3. Thời gian, thời  khoá biểu dạy thêm, học thêm
- Thời gian dạy thêm, học thêm từ 05/03/2025 đến 31/5/2025.
- Các buổi dạy thêm, học thêm được bố trí vào các buổi chiều với thời lượng từ 2 đến đến thứ 6 trong tuần học 1 đến 3 buổi/tuần.
- Thời khoá biểu cụ thể được lên hàng tuần và thông báo đầy đủ, kịp thời cho học sinh.
3. Tổ chức các lớp dạy thêm, học thêm.
Số học sinh học thêm từng khối được phân loại theo học lực, Các lớp học thêm được phân chia theo học lực: (có 2 nhóm: Giỏi, khá và đạt và chưa đạt)
4. Quản lý dạy thêm, học thêm và ôn thi vào lớp 10 :
          4.1 Phân công giáo viên giảng dạy:
Giáo viên đủ điều kiện tham gia dạy thêm theo quy định tại Điều 8 của Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 và thông tư 29 ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, làm đơn tự nguyện dạy thêm đã được Hiệu trưởng xét duyệt gồm 20 người, hiện là giáo viên của trường.
         
 
TT Họ và tên Trình độ đào tạo Dạy môn Lớp
Dạy thêm học thêm
1 Phạm Thị Sương
Đinh Thị Thu Hiền
ĐHSP Văn Văn Văn 6
2 Nguyễn Thị Thành
Đoàn Thị Thu Hiền
ĐHSP Văn Văn Văn 8
3 Nguyễn Thị Thành ĐHSP Văn Sử  Sử 9
4 Thái Thị Hồng ĐHSP Văn Văn Văn 9
5 Nguyễn Thị Lan Hương ĐHSP Địa LS&ĐL LS&ĐL6, Địa 9
6 Hồ Thị Linh
Ngô Thị Thủy
ĐHSP Văn Văn Văn 7
7 Hoàng Thị Vinh ĐHSP Anh Văn Anh Anh 7,8
8 Thái Thị T. Huyền ĐHSP Anh Văn Anh Anh 6
9 Doãn Văn Lương ĐHSP Toán Toán Toán 7
10 Nguyễn Thi Thoa ĐHSP Toán Toán Toán 6
11 Trần Thị M. Hạnh ĐHSP Toán Toán, Lý Toán 8
12 Đặng Thị Thắng ĐHSP Toán Toán Toán 9
13 Nguyễn Thị Trang ĐHSP Sinh KHTN KHTN 6
14 Nguyễn Thị Thắm ĐHSP Lý KHTN(Lý) KHTN 8
15 Nguyễn Đăng Thắng DHSP Sinh KHTN KHTN 7
16 Phan Tố Ngân ĐHSP Sinh KHTN KHTN 9
17 Văn Thị Thịnh ĐHSP-Đia lý LS&ĐL LS&ĐL 7,8
18        

Ôn thi lớp 10
1 Đặng Thị Thắng ĐHSP Toán Toán 9A,B(Phụ trách 9B)
2 Thái Thị Hồng ĐHSP Văn Văn 9A,B(phụ trách 9A)
3 Thái Thị T. Huyền ĐHSP Anh Văn Anh 9A,B,C
4 Phan Công Hòa CĐSP Toán Toán 9C(phụ trách 9C)
5 Ngô Thị Thủy ĐHSP Văn Văn 9C

3.2 Phân công giáo viên phụ trách lớp học thêm học kỳ 2

 
 TT Họ và tên PT lớp TT Họ và tên PT lớp
1 Phạm Thị Sương Khối 6 5    
2 Mai Thị Hồng Khối 7 6    
3 Doãn Văn Lương Khối 8   7    
4 Ngô Thị Thủy Khối 9 8    
         
          3.3 Quản lý dạy thêm, học thêm
          Hiệu trưởng chịu trách nhiệm
          Tổ chức, quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm theo quy định; xét duyệt và chịu trách nhiệm về danh sách giáo viên tham gia dạy thêm; thực hiện chế độ báo cáo cho phòng Giáo dục và Đào tạo.
          Quản lý tổ chức tốt việc dạy và học chính khóa; đảm bảo tuyệt đối không cắt xén nội dung, chương trình dạy học đã được quy định để dành cho dạy thêm học thêm. Thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ việc cho điểm, đánh giá HS nhằm ngăn chặn hiện tượng tiêu cực trong dạy thêm học thêm; kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm qui định về dạy thêm học thêm; chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cấp có thẩm quyền theo qui định; định kỳ tổng kết và báo cáo tình hình dạy thêm học thêm cho Phòng GD&ĐT và Hội đồng trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh.
          Phó Hiệu trưởng: Lập và quản lý hồ sơ dạy thêm học thêm của trường theo quy định; phân công giáo viên giảng dạy, lập thời khoá biểu; quản lý CSVC, theo dõi và tổng hợp tình hình dạy thêm học thêm cho Hiệu trưởng.
          3.4 Nhiệm vụ của giáo viên tham gia dạy thêm
          Thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về dạy thêm học thêm, hướng dẫn của Phòng GD&ĐT và trường.
          Nêu cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp. Hoàn thành trách nhiệm giảng dạy và giáo dục học sinh trong và ngoài giờ chính khóa. Chuẩn bị kỹ nội dung, chương trình và phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học thêm.
          Không có bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh lớp mình đang giảng dạy phải tham gia học thêm.
          3.5 Giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên phụ trách lớp học thêm
          Giáo viên chủ nhiệm lớp: Phổ biến chủ trương và triển khai cho học sinh tự nguyện học thêm viết đơn, lập danh sách học sinh đăng ký học thêm nạp cho Phó Hiệu trưởng để tổng hợp và bố trí lớp; thông báo lịch học thêm cho học sinh kịp thời, đầy đủ.
          Giáo viên phụ trách lớp học thêm: Theo dõi và báo cáo tình hình học thêm của học sinh lớp phụ trách cho Phó Hiệu trưởng; bố trí công tác vệ sinh của lớp; kiểm tra việc ghi sổ đầu bài dạy thêm, học thêm và nhận xét hàng tuần.
          Kế hoạch dạy thêm, học thêm này đã được thông qua Hội nghị học kỳ 2 năm học 2024 - 2025.


 
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (qua CM THCS);
- Lưu Hồ sơ chuyên môn (DTHT).
                    P. HIỆU TRƯỞNG



                   Hoàng Danh Thanh
 
 

Tác giả: thcsnamthanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây